Wednesday, December 14, 2016

Thể thức trình bày văn bản hành chính

Trừ những người không biết chữ, trong đời chúng ta chắc ai cũng đã một lần phải viết một loại văn
bản nào đó như đơn từ, giấy xin phép, hợp đồng, công văn, thông báo, tờ trình, thư đề nghị, thư ứng tuyển, quyết định ... mỗi lần soạn một loại văn bản mới chắc có lẽ không ít người đều khó khăn trong việc trình bày như thế nào cho đúng.
Tôi thấy riêng việc viết cho đúng quốc hiệu thôi thì nhiều người cũng đã viết sai huống hồ là các thành phần của nó. Đôi khi chúng ta thấy người khác trình bày như vậy và ta cứ theo những người đi trước mà soạn theo hình thức đó mà không biết rằng chính các hình thức đó cũng đã sai rồi. Thực tế thì ít người chú ý tới việc bạn soạn lá đơn hay văn bản đó đã đúng hình thức chưa.
Nhưng nó là quan trọng để chứng tỏ đẳng cấp của bạn cũng như không may khi bạn soạn các văn bản đó để giao dịch với 01 đối tác kỹ tính việc đúng hình thức là không thừa.
Bạn nên tải nó về ngay để nhìn qua hoặc đơn giản bỏ nó lại đâu đó, sẽ có ngày bạn cần đó.
Nó phù hợp cho nhiều loại văn bản để giao dịch hoặc trao đổi trong các cơ quan, nhất là cơ quan hành chính, nhưng tôi thấy nó cũng khá phù hợp với các văn bản giao dịch trong kinh doanh và hợp hơn nữa khi bạn soạn nó cho mình để gửi tới 01 cơ quan nào đó.

Tài liệu này gồm 2 tài liệu và bạn có thể tải nó ở đây:
1. Chi tiết thể thức trình bày văn bản : quy định cỡ chữ, font, đậm, nghiêng, gạch ... cho từng mục, từng vị tris
2. Chi tiếc các bố trí thể thức văn bản : quy định chính xác vị trí từng mục như tiêu đề để ở đâu, canh lề bao nhiêu, quốc hiệu để ở đâu .... , nơi nhận để ở vị trí nào ...

Đọc xong 2 bảo bối này đảm bảo bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng nữa, thậm chí không cần mẫu nữa đâu.


😇Nếu bạn khó khăn khi tải tài liệu 👉 xem hướng dẫn ở đây
😇Nếu bạn cần mua tài liệu hãy 👉 để lại yêu cầu của bạn tại đây

No comments:

Post a Comment

haccololong@gmail.com