Wednesday, June 5, 2019

Mẫu quy trình kiểm tra và nhận hàng công ty phân phối thuốc TL

quy trình kiểm tra nhận hàng
Mẫu quy trình kiểm tra và nhận hàng áp dụng cho công ty hoạt động trong lĩnh vực phân phối thuốc (dược liệu), dĩ nhiên là bạn có thể nghiên cứu và tham khảo nó để áp dụng cho doanh nghiệp của bạn dù khác ngành nghề, miễn là có hoạt động mua hàng là có thể tham khảo. Quy trình này được xây dựng dựa trên các yêu cầu của GDP (thực hành phân phối thuốc tốt).

Quy trình này theo mình đánh giá là còn khá sơ sài nhưng cũng đáng để bạn tham khảo sơ qua, có thể việc soạn 1 quy trình gọn và ít biểu mẫu lại phù hợp hơn 1 quy trình dài dòng. Dù sao kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng.

Nếu cần tìm thêm tài liệu mẫu ngành thuốc, hãy xem list Series tổng hợp

Bạn có thể tải ngay quy trình và biểu mẫu ở đây:



Nếu khó khăn trong tải tài liệu, xem hướng dẫn tại đây
Nếu muốn mua tài liệu xem thông tin ở đây


https://thuvienthoth.blogspot.com/2019/05/su-dung-trinh-duyet-cryptotab-browser.html

Nếu liên kết bị hỏng vui lòng để lại comment để mình sửa chữa nhé!

Trích phần nội dung của quy trình

1.   Mục đích
Quy định thống nhất phương pháp kiểm nhận các mặt hàng thuốc cung cấp cho công ty.
Đảm bảo đúng chủng loại, đủ số lượng và đảm bảo chất lượng trước khi nhập kho.
2.   Phạm vi áp dụng
Tất cả các mặt hàng cung cấp cho công ty.
3.   Tài liệu liên quan
-       Nguyên tắc thực hành tốt phân phối thuốc.
-       Nguyên tắc thực hành tốt bảo quản thuốc.
-       Quy trình kiểm tra chất lượng hàng hóa.
1.   Mô tả quy trình
Yêu cầu:
-          Tất cả hàng hóa nhập vào kho đều phải thực hiện kiểm nhận hàng ngay sau khi nhận hàng vào kho và không để quá 24 giờ.
-          Thời gian tối đa báo cáo kết quả kiểm hàng là 15 ngày kể từ ngày nhận hóa đơn.
5.1  Chuẩn bị tiếp nhận hàng hóa trong Container – Pallet
-         
0pt;">Chuẩn bị phương tiện, dụng cụ nhận hàng, mặt bằng kho.
-          Tiếp nhận hàng: Phải đối chiếu số container, số xe, niêm chì, số chì so với phiếu vận chuyển. Nếu không đảm bảo đúng hoặc thiếu một số các giấy tờ trong bộ chứng từ phải báo cho phòng kinh doanh. Nếu đúng tiến hành dỡ hàng.
5.2  Dỡ hàng
-          Kiểm tra tên hàng hóa so với chứng từ.
-          Điền các chi tiết kiểm hàng và ký tên vào phiếu nhận hàng gồm: tên hàng, hàm lượng, số lượng, số lô, hạn dùng và nhóm thuốc được phân loại.
-          Kiểm tra băng dính trên mặt hoặc dưới đáy thùng.
-          Nhân viên nhận hàng kiểm tra số lượng bên trong thùng theo xác suất, số lượng cần kiểm trong từng thùng phù hợp với từng loại mặt hàng, tổng số lượng thùng hàng được nhận về trong từng đợt.
+     Kiểm 100% đối với thùng hàng lẻ, hàng mất dấu niêm phong
+     Kiểm 10% đối với thùng hàng nguyên vẹn
-          Phương thức kiểm nhận:
+     Kiểm các thông tin bên ngoài thùng carton: tên hàng hóa, số lô, số đăng kí hoặc các số giấy phép còn hiệu lực khác, ngày sản xuất, ngày hết hạn, quy cách thùng với số lượng bên trong, tên nhà sản xuất và các ghi chú.
+     Kiểm các thông tin bên trong hộp lẻ: tên hàng hóa, số lô, số đăng kí hoặc các số giấy phép còn hiệu lực khác (nếu có in trên hộp lẻ), ngày sản xuất, ngày hết hạn, tên nhà sản xuất và các ghi chú.
+     Kiểm các tông tin trên đơn vị nhỏ nhất của hàng hóa: vỉ thuốc lẻ, chai đựng các loại viên thuốc lẻ, chai đựng dung dịch thuốc nước, chai đựng dung dịch thuốc dùng ngoài, lọ thuốc tiêm, lọ thuốc bột pha tiêm hoặc lọ thuốc bột pha uống, các loại thuốc gói uống hoặc dùng ngoài. Tên hàng hóa, số lô, số đăng kí hoặc các số giấy phép còn hiệu lực khác, ngày sản xuất, ngày hết hạn, quy cách thùng với số lượng bên trong, tên nhà sản xuất và các ghi chú.
+     Kiểm tra chất lượng theo quy trình quản lý chất lượng và ghi vào phiếu theo dõi chất lượng.
-          Hàng đã kiểm tra đạt chất lượng và đầy đủ thông tin chuyển vào khu bảo quản.
-          Hàng có chất lượng không đạt hoặc thiếu thông tin thì dán nhãn màu vàng, chuyển vào khu biệt trữ. Thông báo cho QC xử lý.
-          Điền vào phiếu TL-QT13M01(Biên bản nhận hàng) ngay khi phát hiện hàng nhập về bị thừa, thiếu, hư hỏng. Biên bản sau khi đầy đủ chữ kí sẽ được bộ phận cung ứng gửi trả lại nhà cung ứng.
-          Điền vào phiếu nhập kho theo mẫu TL-QT13M03 chuyển cho bộ phận kế toán.

No comments:

Post a Comment

haccololong@gmail.com